Giỏ hàng

cách pha chế cocktail trái cây ngay tại nhà

vào những dịp đặc biệt như thế này không thể không nhâm nhi một ly rượu. hôm nay suplo sẽ hướng dẫn các bạn cách pha chế cooktail ngon.

Từ mấy năm nay, album đã trở nên hiếm hoi trong làng nhạc Việt. Cùng với sự phát triển của các trang nghe nhạc trực tuyến, khán giả bắt đầu chuyển sang xu hướng nghe theo playlist thay vì nghe album như trước kia.

Thế hệ nghệ sĩ trẻ hiện nay vì thế cũng không mấy ra album mà chỉ ra single, ngay cả những tên tuổi rất nổi tiếng, ăn khách như Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn,... cũng không đầu tư làm MV mà thường tập trung làm single và MV. Đó là sự lựa chọn đúng đắn trong hoàn cảnh hiện nay, khi mà album rất khó bán, còn nếu đăng tải lên Youtube, họ có thể thu hút hàng chục triệu view một cách dễ dàng.

Bìa album Tâm 9

Gần đây, Mỹ Tâm trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên có một sản phẩm âm nhạc lọt vào Top 10 một bảng xếp hạng của Billboard, đó là album Tâm 9. Mỹ Tâm dù vẫn có những MV thu hút nhiều người xem, nhưng xét cho cùng, cô vẫn thuộc lớp nghệ sĩ truyền thống ra album, và ở Việt Nam hiện tại, có lẽ cũng chỉ có Mỹ Tâm mới đủ khả năng tạo ra một album dậy sóng.

Ngược lại, có rất nhiều các ca sĩ Việt Nam từng chạm tới #1, #2 trending của Youtube, cho thấy việc làm MV là cách nhanh hơn để tiếp cận độc giả.

Nghệ sĩ lớn vẫn ra album

Dù album thất thế, các nghệ sĩ lớn vẫn lựa chọn làm album. Cả chục năm mới tung ra một sản phẩm âm nhạc mới toanh, nhưng diva Mỹ Linh không hề lựa chọn chỉ ra một single hay một MV, cô vẫn đầu tư công sức làm album Chat với Mozart 2.

Về mặt thương mại, chắc chắn nó sẽ không thể tạo hiệu ứng viral khủng khiếp như một single của các ca sĩ đàn em như Hương Tràm. Bởi vì một album đòi hỏi người nghe phải dành ra 30 phút tới một tiếng để nghe tổng thể, trong khi đó một single chỉ lấy của người nghe 3-7 phút.

Trong thời đại công nghiệp ào ào, khán giả sẽ thích những sản phẩm nhanh thấm, dễ hiểu, dễ cảm thụ hơn là những sản phẩm đòi hỏi phải tư duy sâu.

Chat với Mozart Vol.2 dù đã làm các nhạc khúc cổ điển gần gũi hơn song vẫn là một album không đại chúng

Một diva khác là Hồng Nhung cuối năm ngoái cũng sản xuất album Phố à phố ơi với 11 ca khúc. Nữ ca sĩ cho biết để làm album này cô phải mất hơn 3 năm. Rõ ràng, một album đòi hỏi thời gian sản xuất lâu hơn, đầu tư về mặt chuyên môn kỹ lưỡng hơn.

Cứ tưởng tượng một ca khúc đòi hỏi đầu tư thời gian thế nào thì 11 ca khúc phải gấp 11 lần chỗ đó. Chưa kể, một album không giống như một playlist, có thể tùy ý thích cho bài nào vào thì cho. Album giống như cuốn truyện bằng âm nhạc, người nghệ sĩ phải tính toán sắp xếp các bài hát rất chỉn chu để tạo nên một tổng thể liền mạch từ đầu chí cuối.

Gần đây nhất, Lệ Quyên gây ra một vụ lùm xùm khi cho ra đời album hát nhạc Trịnh. Khán giả cứ việc chê Lệ Quyên chưa đủ sức hát nhạc Trịnh Công Sơn, hát đuối, hát nhạt, thiếu tình tứ, nhưng cũng phải nhìn nhận công bằng rằng, thời đại này vẫn có những ca sĩ chịu khó làm album dài hơi, có chủ đề, có câu chuyện là điều đáng quý.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top